สิงหาคม 13, 2552

******กาสรติดต่อสื่อสารเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี*******

การติดต่อสื่อสาร เป็นปัจจัยในการสร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เพราะคนเรามีการติดต่อสื่อเป็นวิธีในการนำสื่อข่าวสาร ข้อเท้จจริง ความคิด อารมณ์ ความรู้สึก และความต้องการจากบุคคลหนึ่งไปยังบุคคลหนึ่ง เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน และเกิดความพึงพอใจต่อกัน การติดต่อสื่อสารบุคคล2 ฝ่าย มาติดต่อสื่อสารกัน จากการสื่อสารการพูด การเขียน กริยาท่าทาง ใช้สัญลักษณ์ รูปภาพเป็นต้น
ความสำคัญของการติดต่อสื่อสาร การติดต่อสื่อมีความสำคัญต่อมนุษย์ 5ประการ
  1. ความสำคัญต่อสังคม มนุษย์ใช้ในการติดต่อสื่อสารเป็นเครื่องมือในการรวมกัเป็นกลุ่มและดำรงความเป็นสังคม เพื่อให้เกิดความเป็นอบอุ่น มั่งคงปลอดภัย มีการสร้างความเข้าใจตรงกัน
  2. ความสำคัญต่อชีวิตประจำวัน การดำรงชีวิตตั้งแต่เช้า จนถึงเวลาพักผ่อนหลับนอน เราจะต้องมีการติดต่อสื่อสารกันตลอดเวลา การติดต่อสื่อสารกันในครอบครัวเพื่อนบ้าน สื่อสารภายในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานที่ทำงาน
  3. ความสำคัญต่ออุตสาหกรรมและธุกิจ การติดต่อสื่อสารที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอุตสาหกรรมและการดำเนินธุรกิจ เช่น การใช้หลักการสื่อสารสร้างความสัมพันธ์ ไม่ว่าการบริหาร พนักงาน ลูกค้า และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ เพื่อในการเผยแพร่สินค้า การโฆษณาสินค้าตลอดจนการชักจูงลูกค้า สร้างแรงจูงใจให้กับผู้บริโภค และเป็นเครื่องมือในการบริหารและการปฏิบัติงาน
  4. ความสำคัญต่อการปกครอง ในการปกครองบังคับบัญชา ไม่ว่าจะเป็นระบบใด หน่วยงาน รัฐบาล หน่วยงานเอกชน องค์การ ครอบครัว ผู้บริหารหรือผู้ที่ทำหน้าที่ปกครองบ้านเมือง จำเนต้องมีการติดต่อสื่อสารกัน เพื่อให้ทราบถึงนโยบายการดำเนินงานของประเทศ
  5. ความสำคัญต่อการเมืองระหว่างประเทศ การเมืองการปกครองประเทศมีความจำเป็นต้องติดต่อสื่อสารกันและกัน โดยเฉพราะยุคปัจจุบันเป็นยุคแห่งเทคโนโยข่าวสาร เพื่อให้ทันเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจ ควาร่วมมือระหว่างประเทศ การศึกษาการเมือง และการปฏิบัติการทางทหารและการร่วมมือทุกด้านของแต่ละประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น